Lưu ý khi thiết kế biển quảng cáo tóc, nail
So với làm biển quảng cáo một số ngành nghề khác, thì biển quảng cáo tóc và nail đẹp sẽ có những tiêu chuẩn và yêu cầu khắt khe hơn một chút cả về mặt ý tưởng cho đến thông điệp và bố cục.
1. Màu sắc sử dụng cho biển
Biển quảng cáo trong các lĩnh vực thiên về tính thẩm mỹ và nghệ thuật thì màu sắc sẽ đóng vai trò chủ đạo. Bên cạnh một ý tưởng hay thì một mẫu biển quảng cáo có màu sắc bắt mắt sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng hơn. Việc lựa chọn mỗi màu sắc sẽ mang lại một hiệu quả riêng.
1.1. Biển quảng cáo sử dụng tông màu trắng chủ đạo
Đây là một trong những tone màu phổ biến và rất hay được bắt gặp trong các mẫu biển quảng cáo salon tóc hay cửa hàng nail. Gam màu trắng sẽ mang đến sự trang nhã và tinh khôi, tuy đơn giản nhưng vẫn không kém phần tinh tế và hiện đại.
Người ta thường hay sử dụng nền trắng kết hợp các chữ nổi Inox vàng hoặc chữ Mica đen.
1.2. Biển quảng cáo sử dụng tông đen
Gam màu đen trung tính thường được sử dụng trong các thiết kế biển quảng cáo giúp thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp pha chút nét huyền bí. Đây được cho là một lựa chọn khá an toàn vì có thể kết hợp được với nhiều màu sắc và kiểu chữ khác nhau
1.3. Biển quảng cáo sử dụng gam màu đỏ
Màu đỏ luôn được ca ngợi là màu sắc của sự quyền lực và đam mê. Màu đỏ mang đến cho mọi người cảm giác mạnh mẽ và tự tin. Nhưng việc lạm dụng màu này quá mức cũng có thể gây nên sự căng thẳng và lo lắng cho người nhìn nếu tiếp xúc quá lâu.
2. Nội dung trên biển quảng cáo
Đừng nên quá tham muốn trình bày thật nhiều nội dung trong mẫu thiết kế biển quảng cáo bởi khách hàng sẽ không có nhiều thời gian để đọc và nghiền ngẫm khối lượng lớn thông tin của bạn đâu. Nó chỉ khiến khách hàng cảm thấy rối mắt và lười đọc hơn thôi.
Hãy khiến khách hàng bị ấn tượng và ghi nhớ bạn trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể. Làm được điều đó thì cũng chính là bạn đã thành công trong bước đầu rồi đấy.
Tuy nhiên thì biển hiệu quảng cáo salon hay tiệm nails cũng cần phải có một số thông tin cơ bản như sau: Thương hiệu, logo (nếu có), địa chỉ, hotline và có thêm thông tin fanpage thì càng tốt. Ngoài ra, bạn nên khéo léo kết hợp thêm một số hình ảnh để tăng khả năng thu hút sự chú ý của các khách hàng.
3. Chất liệu sử dụng làm biển
Đây là một yếu tố đóng vai trò khá quan trọng đối với mỗi mẫu biển quảng cáo. Thực tế, vẫn có khá nhiều khách hàng không chú ý đến điều này. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng chất liệu làm biển quảng cáo không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và định hình phong cách của quán mà còn liên quan đến cả yếu tố kinh tế.
Hãy cân nhắc cả về ngân sách chi cho việc làm biển quảng cáo rồi từ đó đưa ra các phương án thiết kế phù hợp cả về việc lựa chọn chất liệu cũng như kích thước biển quảng cáo nhé.