Trong trường hợp có sự cố về hàng hóa không đủ điều kiện để sử dụng thì có thể đổi trả hàng để chờ khắc phục hoặc in lại. Chi phí khắc phục hoặc in lại sẽ do khâu làm sai chịu. Trường hợp lỗi do khách hàng thì có thể được công ty hỗ trợ giảm chi phí tối đa bằng cách chỉ tính chi phí sản xuất gốc và chi phí quản lý, không bao gồm lợi nhuận.
Khi giao nhận hàng, khách hàng cần kiểm tra kỹ hàng hóa bao gồm: Số lượng, chất lượng in ấn, nội dung chính tả… trước khi ký vào phiếu giao nhận. Trường hợp khách hàng ở xa phải thanh toán trước khi gửi hàng thì khi nhận hàng phát hiện lỗi sẽ được In Như Thảo hướng dẫn các bước thực hiện đổi trả hàng.
Các trường hợp được đổi trả hàng để khắc phục sai hỏng hoặc in lại:
- Sai sót bao gồm mất nội dung, lỗi chính tả so với bản marquete đã được khách hàng xác nhận lần cuối cùng
- In ấn và gia công sai quy cách như: Kích thước, đinh lượng giấy, có cán / không cán, cán mờ / cán bóng…..
- Lỗi xén hoặc bế khuôn bị lệch nghiêm trọng không thể sử dụng
- Hàng hóa bị biến dạng, lấm bẩn, trầy xước, dính nước do nhân viên giao hàng của In Như Thảo (không áp dụng cho trường hợp gửi bưu điện hoặc nhà xe)
- Hàng hóa giao chậm so với thời hạn mà không được sự thỏa thuận trước, gây ảnh hưởng đến thời điểm cố định cần sử dụng mà khách hàng đã thông báo trước đó
Các trường hợp khách hàng phải chịu chi phí khắc phục hoặc in lại
- Khi nhận hàng mớ phát hiện sai sót nội dung, chính tả sau khi đã duyệt marquete với nhân viên thiết kế (áp dụng cho cả trường hợp khách hàng cung cấp bản nội dung text hoặc do nhân viên của In Như Thảogõ lại
- Chênh lệch về độ đậm nhạt hoặc độ tươi màu giữa bản in với khi view trên màn hình (Bởi hệ màu in và hệ màu hiển thị khác nhau)
- Khách hàng vẫn đồng ý in sau khi được thông báo về chất lượng và độ sắc nét của hình ảnh có độ phân giải thấp khiến in ra bị vỡ hình hoặc tối màu…
- Số lượng hàng hóa bị thiếu không quá 7% (có thể trừ tiền cho số hàng bị thiếu)
- Khách hàng cung cấp sai quy cách, số lượng sản phẩm, khi nhận hàng mới phát hiện
Các bước khắc phục hoặc in lại các đơn hàng gặp sự cố.
Trường hợp đơn hàng buộc phải khắc phục hoặc in lại do lỗi nhà in hay do lỗi khách hàng đều được In Như Thảo thực hiện theo quy trình như sau:
- Tiếp nhận thông tin phản hồi từ khách hàng (yêu cầu nhân viên giao hàng đồng kiểm cùng khách hàng để xác nhận nếu phát hiện lỗi ngay trong lúc bàn giao)
- Chuyển hàng về văn phòng In Như Thảo để kiểm tra và xác nhận nguyên nhân (Bên nào sai sẽ phải chịu cước chuyển hoàn nếu là hàng hóa phải gửi nhà xe hoặc bưu điện)
- Đề xuất phương án khắc phục như: In bổ sung, in lại toàn bộ đối với lỗi không thể sử dụng. Hoặc khắc phục lỗi bằng các cách xử lý khác đối với trường hợp vẫn có thể sử dụng.
- Tiến hành khắc phục hoặc in ấn theo thỏa thuận giữa 2 bên
- Hoàn thiện và giao lại hàng + thanh toán bổ sung hoặc giảm trừ theo biên bản xử lý sự cố trước đó.
Trong mọi trường hợp, cho dù là lỗi của khách hàng thì In Như Thảo vẫn sẽ tìm cách giảm thiểu chi phí nhất có thể, thiện chí tháo gỡ những vướng mắc giúp khách hàng hài lòng nhất có thể. Cam kết in ấn lại 100% nếu lỗi sai hỏng thuộc về bất kỳ công đoạn nào khi sản xuất mà không được khách hàng đồng ý khắc phục.